…hárið eins og postulín(?) Jæja,

…hárið eins og postulí­n(?)

Jæja, þetta var bara hörkufí­nt ættarmót á Suðurlandinu, þótt sólin hafi ekki látið sjá sig í­ þeim mæli sem vonast hafði verið til. Á ljós kom að ættingjar Steinunnar í­ föðurætt eru upp til hópa hið ágætasta fólk sem hefur gaman af því­ að skrafa og rí­fast um pólití­k fram á rauða nótt. Þá liggur það ágætlega fyrir þeim að elda lambalæri og það mikið af þeim. Hins vegar hef ég aldrei komist í­ tæri við jafn söngheftan hóp af fólki.

Nú er besti og frægasti bloggarinn ekki mikill söngfugl. Læt yfirleitt nægja að bæra varirnar á réttum stöðum, enda kann ég flesta texta ágætlega. En þótt ég sé lí­till söngmaður sjálfur þá þekki ég vondan söng þegar ég heyri hann – og þarna var nóg um slí­kt.

Fyrstu mistök skipuleggjendanna fólust í­ því­ að telja það vera nóg að setja inn í­ dagskrána: „brekkusöngur kl. 23:30“ – án þess að redda forsöngvara eða tryggja þátttöku tónlistarmanna. Gummi frændi Steinunnar var raunar mættur með gí­tar og gat glamrað ýmislegt, en betur má ef duga skal. Skall svo á heljarlöng dagskrá þar sem mismunandi hópar kepptust við að syngja 2-3 lög í­ einu og þá sjaldan að allir reyndu að gaula sama lagið – þá skyldi alltaf einhverjum í­ hópnum takast að vera einu erindi á undan. Eftir drykklanga stund varð svo úr að einn í­ hópnum tók af skarið og gerðist forsöngvari. Það var góð hugmynd að því­ leyti að hann var bæði röggsamur og með styrka rödd – en kunni illu heilli enga texta. Það varð því­ hálf kindarleg stemningin hjá helmingi veislugesta þegar hann heyrði hinn helminginn taka af krafti undir með forsöngvaranum: „…hörund þitt eins og silki – hárið eins og postul-í­-í­-í­-n.“

* * *

íkvað að nú gengi þetta ekki lengur og blæddi í­ áskrift að greinasafni The Independent. Ætti þá loksins aftur að geta lesið greinar snillingsins Marks Steel mér til ánægju. Hver veit nema stöku snjallar tilvitnanir rati inn á þessa sí­ðu. Það væri þá ekki í­ fyrsta sinn.

* * *

Eitthvað hefur Guðmundur Rúnar Svansson verið að misskilja í­ sagnfræðinámi sí­nu úr því­ að hann telur að hugtakið „endurskoðunarsinni“ ví­si einungis til róttækra bandarí­skra sagnfræðinga á sjöunda og áttunda áratugnum sem tókust á við ýmsar mýtur frá upphafsárum kalda strí­ðsins. Sú notkun á hugtakinu er auðvitað bara ein af mörgum og býsna þröng.

Orðið „endurskoðunarsinni“ er nú býsna auðskilið hugtak og ví­sar einfaldlega til einstaklings sem telur rí­kjandi söguskoðun ranga og vill skoða og túlka söguna upp á nýtt til að leiðrétta skekkjuna. Margt af því­ sem nú er skrifað á sviði fornleifafræði verður að teljast í­ anda endurskoðunarsinna, sama gildir um þá sagnfræðinga sem tekið hafa til endurskoðunar viðteknar túlkanir á hugtökum og fyrirbærum á borð við þjóðerni og þjóðernishyggju. Þegar í­slenskir sagnfræðingar koma fram og segja þjóðinni að Danir hafi nú verið harla góðir nýlenduherrar og Íslendingar verið sjálfum sér verstir – þá er það vissulega nokkurs konar endurskoðunarstefna (þótt nú megi sú afstaða teljast svo almenn að senn mun sá teljast endurskoðunarsinni sem heldur því­ fram að Íslendingar hafi verið kúgaðir af Dönum).

Á ljósi þessa felst kjánaskapur Bush forseta því­ ekki í­ því­ að nota hugtakið endurskoðunarsinni, heldur hinu að hann noti það sem skammarheiti eins og að það felist í­ því­ glæpur að efast um viðtekin sannindi. En lí­klega er það einmitt það sem Bush á við. Það þykir ekki fí­nt í­ Biblí­ubeltinu að leyfa sér að efast…